Sunday, September 2, 2012

wanna know more?


  • 100 facts about me :)
    1.MARIA EUGENIA YAP CALLANTA is my full name, alam kO makaLumang pangaLan, 3rd generation na ako ng Eugenia na namana ko pa sa lola ko na namana nia sa nanay nya.
    2. Eunice is my nickname. Since bata ako yon na gamit ko kahit di ko alam kung saan hango yon
    3.certified no boyfriend since birth at the age of 18 .. And counting
    4. Im the middle child, tres marias kami, our names all started with M .. at ako lang talaga ang hindi pa nagkakalovelife
    5. Wala akong remembrance pictures nung debut ko dahil nawala yung cam na ginamit
    6. Simula nang magkamalay ako sa mundong ito, nung debut ko lang ang natatandaan kong nagkaroon ako ng round cake. .hndi rollcake
    7. Ultimate dream ko na magpakulot ng buhok sa js prom ko pero hndi nangyari
    8. Laki sa hirap. We dont go beyond our means.
    9. Every christmas lang kami nagkakaroon ng bagong damit.
    10. Mahilig kami mag-ukay ukay mag iina. Kung bibili man kami ng bagong damit, sa rtw lang at hndi signature
    11. Inaasar akong negra nung bata pa ako. sa amin kasing magkakapatid ako lang ang maitim at HINDI nakamana ng chinese blood ng mama ko.
    12. My mama was 8 years older than my papa
    13. Dream ko maging teacher nung prep ako. Naiinggit kc ako sa mga teachers ko pag inuuwi nila ung mga hndi nagalaw na rollcake every x.mas party
    14. Consistent honor student from prep to highschool
    15. Salutatorian nung highschool
    16.i love PINK. PINK. PINK. PINK! swear! adik ako sa pink.
    !7. I love hellokitty
    18. I love chocolates kht lagi akong prone sa sorethroat
    19.i love mythology. Especially the story of illiad and trojan war.
    20. Nagbabasa ako ng pocketbooks at novelbooks
    21. I hate spicy foods
    22.di ako kumakain ng tilapia
    23.bobo ako sa math.. Anything with regards to calculations
    24. I hate high heeled shoes.
    25. Clumsy ako.
    26.i'm lazy
    27.i'm a frustrated novelist. I wanna right a manuscript and send it to PHR. Pero dahil tamad at lagi akong bangenge, hanggang plano lang ako.
    28. Im a hopeless romantic. I still believe in fairy tale like cinderella love stories
    29.im a selfconfessed late bloomer.
    30 hindi ako marunong magluto
    31.i have 3 right ear piercings and 2 on left side. Ive got that when i was in 1st year highschool.
    32.i am an occassional drinker. Really. I started drinking beer when i was in 2nd year high school
    32. Never ko pa nasubukang magpakalango sa alak na halos gumapang na pauwi
    33. I dont smoke and no one on our family smokes.
    34. Totally spies at mr.bean lang ang nagustuhan kong cartoons ever.
    35. I love vegetables.. All vegetables
    36. Kakain lang ako ng ampalaya pag papa ko ang nagluto
    37. Paborito ko ang tuyo. .
    38. Paborito ko i-meryenda ang boy bawang na binabad sa suka
    39.my 1st cp was 3210 when i was in grade 5
    40. My cellphone can survive for a month na walang load (single eh!)
    41. Im a VERY THRIFTY person. I could go to school with only 80 pesos at makakauwi ako ng may 20 pesos na natira.
    42. Hindi ako matakaw. kaya kong mabuhay khit walang meryenda
    43. I love koreanovelas
    44. I love kpop songs kahit hndi ko magets ang lyrics at nag aaway na kami ng mama ko sa tv pag nililipat ko sa arirang (koreas global tv)
    45. Andali ko mag kaka crush sa mga basketball player at mga chinito
    46.i have talent in dancing. nananalo ang dance group namin nOon sa competitions
    47. My dance group nung highschool was named HOT ICE
    48.nakalaban namin sa sayawan ang favorite local dance group ko nOon na BOYZ UNLIMITED. sila nag champion.
    49.first time ko makatanggap ng gift sa crush ko nung grade 6 na crush din pala ako nung valentines day. His name is Mhac Geron A. Calimlim
    50.the first and only man who ever got so close in my heart to the point na muntik ko ng sagutin ay si Reymart Tuliao. He courted me for almost a year (2ndyr. highschool to 3rd yr. h.s) pero kung kelan malapit ko na sya sagutin, ewan ko, napagod ata bigla.. nagstop na sya, but  we're friends nOw
    51. I am fond of using codenames for my crush. My longest time crush was "SOPAS"(initials:L.P) for 4 years.
    52.naniniwala sa kasabihang pag masyado ka masaya ngayon, iiyak ka mamaya.
    53. Mahilig ako magself pity
    54. Madali ako makunsensya
    55. Lagi akong heartbroken kahit ever since eh wala naman akong lab lyf!
    56.im proud of my long naturally curled eye lashes.
    57. Mas gusto ko ang traditional way of courting
    58. Sumasanib sakin si maria clara pag relationship issues na pinag uusapan.
    59. Conservative ako kahit hindi halata.
    60. Kalye ako magsalita pero may manners pag formal kausap ko
    61. Selosa ako. Sa friends at family
    62. I hate loose ends.
    63. Kamatis ang ilong ko na namana ko pa sa papa ko.
    64.i dont like being the center of attention
    65. I hate doing the first mOves
    66. I have a damn towering pride
    67. Baduy ako.
    68. I have long time male bestfriends than females
    69. My male bestfriend since i was in grade 5 is jelo ray sarmiento and johnrex soriano when i was in 1st yr.till nOw
    70. We (wd my boy bestfriends)always dreamed of going together in korea since we all love kpop
    71. naranasan ko ng muntik malunod sa antong falls
    72. masama ako magsalita pag galit
    73. namamato ako ng kahit anong mahawakan ko pag galit
    74.takot ako maging matandang dalaga
    75. paranoid ako pag may nanliligaw sa kin
    76. may tiwala ako sa abilities ko pero hindi sa mukha ko.. haha
    77. i'm weird
    78. i'm lame
    79. lagi ako late matulog
    80. ang pangit ko umiyak!
    81. tatlo ang eyebags ko pag umiyak ako maghapon.
    82. nagkalat ang peklat sa binti ko dahil lagi akong nakakagat ng aso nung bata pa ako.
    83. mababaw ang kaligayahan ko
    84. boring daw ako magkwento tungkol sa crushes ko accdg. to my sister
    85. pasensosya ako
    86. ultimate dream ko maging mutant at mag aral sa Xavier's school for gifted youngsters (tulad nung sa x-men)
    87. sentimental person ako
    88. i have areal towering pride
    89.di ako mahilig sa gadgets dahil walang pambili
    90.hindi ako makakalabas ng bahay ng walang pulbos at salamin.
    91. naranasan ko na mag ulam ng agamang at kamatis lang
    92. hindi ako materyosa
    93. baliw ako pag may topak
    94. wala akong kinakausap pag aglit
    95. wish ko sana makapangasawa ng foreigner.. sana lang :)
    96. mahilig ako sa marshmallows
    97. hindi ako sweet na tao
    98. tahimik ako sa bahay peo ulangab sa labas
    99. takot ako sa dilim mag isa
    100. marami ka pang di alam sakin.. kaso hanggang 100 lang eh :) kaya..  chao !

No comments:

Post a Comment